Nhà máy đã đầu tư thiết kế, xây dựng và lắp đặt hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm thế hệ mới và đáp ứng được chiến lược sản xuất kinh doanh, bao gồm:
Dây chuyền hàn: Công nghệ hàn tự động với hệ thống robot thế hệ mới nhất của Kawasaki (xoay được tất cả các góc), đáp ứng yêu cầu công nghệ của từng vị trí điểm hàn cùng với hệ thống robot định vị thân xe trong quá trình hàn và di chuyển đảm bảo độ cứng vững, độ chính xác cao.
Dây chuyền sơn: Gồm dây chuyền sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục đảm bảo bề mặt không bám bụi sau khi nhúng; dây chuyền sơn màu bằng robot sử dụng công nghệ sơn mới (wet on wet) với chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn. Đồng thời tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và chống ăn mòn axit trong quá trình sử dụng, đáp ứng yêu cầu màu sơn cao cấp cho sản phẩm thế hệ mới (7.0) của Mazda Nhật Bản.
Dây chuyền lắp ráp: Được tự động hoá lên tới 80% với hệ thống thiết bị hiện đại. Trong đó, các cụm chi tiết lớn như động cơ, hộp số, cầu trước, cầu sau… được lắp ráp, kiểm tra ở khu vực riêng biệt và vận chuyển bằng các tay máy robot để kết nối vào thân xe, đảm bảo độ chính xác, hạn chế tối đa lỗi trong suốt quá trình lắp ráp.
Dây chuyền kiểm định: Trang bị các thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại, được kích hoạt và và kết nối trực tiếp với hệ thống giám sát chất lượng EOL (End of Line) kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản nhằm xác nhận tình trạng, chất lượng xe xuất xưởng tương đương với mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Mazda Nhật Bản.
Với hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, cùng quy trình sản xuất đồng bộ và khép kín từ xưởng hàn đến xưởng sơn, xưởng lắp ráp và xưởng kiểm định, sản phẩm do nhà máy sản xuất không chỉ đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng Việt Nam mà còn xuất khẩu sang khu vực ASEAN theo chiến lược của Tập đoàn Mazda - Nhật Bản.