Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) tên tiếng Anh là Truong Hai International Logistics Limited Liability Company, là tổng công ty tổ chức và cung ứng các dịch vụ giao nhận - vận chuyển trọn gói đáp ứng chiến lược đa ngành của THACO và đối tác; có chức năng quản lý và điều hành hoạt động của các công ty thành viên. Mô hình kinh doanh của THILOGI là sự tích hợp tổng thể các dịch vụ riêng lẻ như vận tải đường bộ, vận tải biển, vận tải nông sản, dịch vụ cảng, hệ thống kho ngoại quan, kho hàng, kho lạnh, dịch vụ đóng gói... thành chuỗi dịch vụ logistics trọn gói. THILOGI xác định tầm nhìn chiến lược là “Trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics trọn gói chuyên nghiệp tốt nhất Việt Nam” với sứ mệnh “Cung cấp các giải pháp tối ưu, mang lại giá trị, hiệu quả cho khách hàng, góp phần phát triển ngành logistics của đất nước”.
Tổng công ty THILOGI gồm các công ty thành viên:
Công ty Cảng Chu Lai: Thực hiện các dịch vụ cảng như giao nhận, xếp dỡ, lưu trữ hàng hóa; dịch vụ kho bãi, các dịch vụ xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hoá đa phương thức; dịch vụ hàng hải, lai dắt, hỗ trợ tàu biển; dịch vụ đại lý vận tải… Cảng có công suất 3 triệu tấn/năm, cầu cảng dài 500m, độ sâu trước bến -9,5m, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 3 tàu có trọng tải đến 30.000 tấn. Hệ thống kho, bãi tại cảng có diện tích hơn 172.000m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và phân chia theo từng phân khu chuyên dụng (gồm: kho ngoại quan, kho lạnh, kho thường) phù hợp với điều kiện bảo quản, xếp dỡ, vận chuyển từng loại hàng hóa.
Công ty Vận tải đường bộ: Thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường bộ nội địa và xuyên biên giới phục vụ sản xuất kinh doanh ô tô và cơ khí (như linh kiện phụ tùng, xe thành phẩm, vật liệu cơ khí, thép…), nông nghiệp (như trái cây, gia súc, thức ăn chăn nuôi, phân bón, vật tư, thiết bị canh tác tại nông trường…) và các lĩnh vực kinh doanh khác. Công ty đầu tư gần 100 xe đầu kéo, xe tải chuyên dụng và 85 xe sơmi rơmoóc lạnh để vận chuyển hàng hóa.
Công ty Vận tải biển: Vận chuyển nội địa và quốc tế các loại hàng: container, container lạnh, hàng rời… cho các khách hàng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các khu vực lân cận. Công ty sở hữu 2 tàu Trường Hải Star2 và Star3 (tổng sức chứa gần 1.000 TEU), đảm nhận các tuyến vận chuyển nội địa. Hiện nay, công ty đang liên kết với các hãng tàu lớn như SITC (Hàn Quốc), APL (Nhật Bản), COSCO (Trung Quốc), ZIM (Israel)… đẩy mạnh khai thác các tuyến hàng hải quốc tế với tần suất 5 chuyến/tuần.
Cùng với việc tái cấu trúc theo mô hình tổng công ty, THILOGI đã xây dựng và công bố nhận diện thương hiệu, chiến lược phát triển. Logo THILOGI được thiết kế theo phong cách biểu tự (word mark) với màu đỏ chủ đạo, vừa thể hiện tầm vóc và vị thế của một tập đoàn trực thuộc THACO Group vừa mang dấu ấn riêng. THILOGI cũng xây dựng các kênh nhận diện gồm:
Logo THILOGI
THILOGI áp dụng các phương pháp quản trị, vận hành dựa trên 5 trụ cột chính yếu của THACO là Triết lý: giá trị, Chiến lược: khác biệt, Quản trị: đặc thù, Nhân sự: phù hợp, Môi trường làm việc: văn hóa và thuận tiện.
Với tiềm năng phát triển và sự đầu tư lớn, THILOGI đang từng bước gia tăng năng lực cạnh tranh để trở thành một trong những đơn vị cung ứng dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, góp phần thúc đẩy liên kết giao thương, tạo động lực cho sự phát triển của khu vực miền Trung.
NHƯ THẢO