Tham dự chương trình có lãnh đạo hai Tập đoàn Mazda, THACO, chính quyền tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo các ngân hàng, đối tác trong và ngoài nước; đại lý; khách hàng và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương.
Năm 2011, THACO ký hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản, đưa thương hiệu xe du lịch Mazda trở lại thị trường Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 130.000 xe Mazda do THACO lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành thị trường có thị phần cao nhất của Mazda trên toàn cầu; và Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai tại Việt Nam về doanh số.
Tại Việt Nam, trong phân khúc SUV 7 chỗ, từ năm 2011 đến 2017, THACO đã giới thiệu Mazda CX-9 – mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn đẳng cấp tương đương các xe SUV thương hiệu châu Âu. Đây là mẫu xe rất thành công của Mazda trên phạm vi toàn cầu, cũng như tại thị trường Việt Nam dù giá xe luôn ở mức gần 2 tỉ đồng. Mazda CX-8 là một phiên bản mới của Mazda CX-9, mẫu xe SUV 7 chỗ đích thực với giá thành phù hợp, Sản phẩm Mazda CX-8 được lắp ráp tại nhà máy Thaco Mazda - nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á; và Việt Nam là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á, đồng thời là thị trường thứ tư trên thế giới vinh dự được Tập đoàn Mazda lựa chọn để ra mắt mẫu xe này.
Với thông điệp “Khẳng định đẳng cấp”, Mazda CX-8 được kỳ vọng sẽ là sản phẩm được yêu thích tiếp theo của thương hiệu Mazda và là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, sẽ chinh phục những khách hàng khó tính nhất bởi đẳng cấp và chất lượng sản phẩm. Mazda CX-8 được thiết kế tinh tế theo ngôn ngữ KODO, sở hữu động cơ SkyActiv hiệu năng hàng đầu thế giới, và là mẫu xe SUV 7 chỗ duy nhất trong phân khúc được trang bị nội thất da thuộc cao cấp Nappa, hệ thống 10 loa Bose cao cấp, không gian 7 chỗ rộng rãi đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một mẫu xe dành cho gia đình. Đặc biệt, Mazda CX-8 được trang bị đầy đủ các tính năng trong gói an toàn cao cấp i-Activsense với nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động.
Tại Việt Nam, Mazda CX-8 được THACO giới thiệu ra thị trường gồm 3 phiên bản: Premium AWD, Premium và Luxury; trong đó, Mazda CX-8 Premium AWD là phiên bản cao cấp nhất. Với sự xuất hiện của Mazda CX-8, thị trường xe du lịch Việt Nam sẽ sôi động hơn khi có thêm một sản phẩm SUV sang trọng, tiện nghi và đẳng cấp với những tính năng công nghệ và an toàn tối ưu. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, THACO đã tổ chức chương trình lái thử xe Mazda CX-8 dành cho khách hàng và phóng viên. Cùng với sự kiện “Giới thiệu Mazda CX-8” tại KCN Thaco Chu Lai, THACO cũng tổ chức chuỗi sự kiện ra mắt xe và tri ân khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội.
THACOGROUP