Lashing hàng hóa - An toàn trên mỗi chuyến hàng
Những ngày cuối tháng 11, không khí làm việc tại bến cảng Chu Lai đầy nhộn nhịp, tất bật. Từng kiện sơ mi rơ moóc (SMRM) xuất khẩu được xếp lên tàu nhanh chóng. Để có những chuyến hàng an toàn trên hành trình dài, các công nhân xếp dỡ đã ngày đêm cần mẫn, tỉ mỉ chằng buộc (lashing) từng kiện hàng.
07/12/2024 12:00:00 SA

Công việc lashing được thực hiện ở nhiều độ cao và không gian khác nhau: cầu cảng, boong tàu, hầm tàu…

Lashing hàng hóa là mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong quá trình vận chuyển đường biển, đường bộ, nhằm đảm bảo hàng không bị xê dịch, trầy xước, hư hỏng trong suốt hành trình từ điểm xuất phát đến điểm đích. Tại cảng quốc tế Chu Lai, công việc này do gần 45 nhân sự thuộc bộ phận xếp dỡ đảm nhiệm, lashing đa dạng các mặt hàng như: hàng container, hàng thiết bị, siêu trường, siêu trọng…

Công nhân lashing từng kiện hàng trong hầm tàu

Đặc thù của công việc lashing hàng hóa là hoạt động 24/7, luôn phải theo kế hoạch tàu cập và rời bến, không kể ngày đêm, dịp lễ tết. Đây còn là công việc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi phải chằng buộc hàng hóa ở nhiều độ cao và không gian khác nhau như: cầu cảng, boong tàu, hầm tàu… Do đó, đội ngũ lashing luôn được trang bị đầy đủ bảo hộ, huấn luyện về an toàn lao động để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Anh Lê Ngọc Ty - Trưởng bộ phận Điều độ xếp dỡ đang điều phối nhân sự lashing hàng hóa

Vừa qua, bộ phận xếp dỡ đã lashing gần 400 SMRM cho Tập đoàn THACO INDUSTRIES. Đây là lô hàng xuất khẩu có số lượng lớn qua cảng quốc tế Chu Lai với thời gian vận chuyển trên biển khá dài trước khi đến thị trường Mỹ. Do đó, khối lượng công việc và yêu cầu đặt ra rất cao. Anh Lê Ngọc Ty - Trưởng bộ phận Điều độ xếp dỡ, cho biết: “Đội ngũ lashing được chia thành 4 ca/ngày, mỗi ca gần 40 người, làm việc liên tục, hoạt động 24/24. Dù vất vả nhưng chúng tôi đều rất vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc”.

Đội ngũ lashing được chia thành 4 ca/ngày, mỗi ca gần 40 người, làm việc liên tục

Trong niềm vui khi chuyến tàu xuất khẩu SMRM rời bến an toàn, anh Lê Văn Cường - Phó phòng Điều độ khai thác chia sẻ: “Từ nay cảng quốc tế Chu Lai đã có tuyến hàng hải trực tiếp đến Mỹ, khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ ngày càng tăng. Đây chính là động lực để anh em chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa, đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn khi đến tay khách hàng”.

Để nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng lashing cho đội ngũ, cảng quốc tế Chu Lai thường xuyên phối hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp bảo vệ hàng hóa tổ chức đào tạo về tiêu chuẩn, quy cách chằng buộc và thực hành trên nhiều loại hàng hóa như: ô tô, sơ mi rơ moóc, thép cuộn…

Thời gian tới, cảng quốc tế Chu Lai sẽ đẩy mạnh đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, ứng dụng số hóa nhằm tiết giảm chi phí, nhân công, nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng công việc lashing hàng hóa vẫn không thể thiếu vắng những đôi tay vừa mạnh mẽ, vừa tỉ mỉ của người công nhân xếp dỡ, giúp cho những chuyến hàng an toàn, vượt sóng vươn xa.

THILOGI 

Liên hệ với chúng tôi

THACO CHU LAI
KHU CÔNG NGHIỆP TAM HIỆP, HUYỆN NÚI THÀNH, QUẢNG NAM
    Tel:
  • 0235.3567.161
  • 0235.3567.162
  • 0235.3567.163
    Fax:
  • 0235.3565.777
video - clips

 

THACO AUTO - HÀNH TRÌNH 25 NĂM TẠO DỰNG TRUNG TÂM SẢN XUẤT - LẮP RÁP MANG TẦM KHU VỰC.
Thông điệp chủ tịch

Tiếp tục phát triển sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện, phụ tùng theo hướng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu bằng các sản phẩm (ô tô và linh kiện phụ tùng) đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đẩy mạnh nghiên cứu thiết kế, phát triển sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng xã hội, góp phần nâng cao chất lượng sống cho gia đình chuyên gia và CB.CNV nhằm thu hút đầu tư.

Lĩnh vực hoạt động

Cơ khí

Thực hiện chiến lược gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, THACO đã phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, đầu tư Khu công nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng lớn nhất Việt Nam tại Quảng Nam. KCN sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô Thaco Parts có diện tích 120 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, gồm 12 nhà máy: Nhà máy Kính ô tô, nhà máy Ghế ô tô, nhà máy Phụ tùng điện,...

Ô tô

THACO AUTO là Tập đoàn thành viên chủ lực của THACO, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ô tô. Tổ hợp Sản xuất lắp ráp Ô tô được đặt tại KCN THACO CHU LAI, bao gồm 7 nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… với hệ thống máy móc tự động, ứng dụng số hóa trong quản trị sản xuất.

Logistics

Thực hiện chiến lược phát triển đa ngành, bên cạnh lĩnh vực chủ lực là ô tô và cơ khí, THACO đã phát triển logistics trở thành một trong những ngành kinh doanh có đóng góp quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Từ năm 2020, Chu Lai Logistics thuộc THACO đã được tái cấu trúc theo mô hình tổng công ty với tên gọi THILOGI. THILOGI được đầu tư quy mô lớn, nâng cao năng lực và thay đổi...

Đầu tư - Xây dựng

Thực hiện chiến lược phát triển đa ngành sau năm 2018, đầu tư - xây dựng được định hướng trở thành một trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của THACO. Trong lĩnh vực này, THACO đầu tư vào: hạ tầng kỹ thuật - khu công nghiệp - khu đô thị, bất động sản với chuỗi giá trị từ đầu tư xây dựng, kinh doanh đến quản lý vận hành.

Đơn vị hỗ trợ

Để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO đã thành lập các đơn vị hỗ trợ. Hiện nay, tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai có 2 đơn vị hỗ trợ gồm: - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D Center) có vai trò nghiên cứu cải tiến, nâng cao hàm lượng công nghệ trên các sản phẩm và phát triển sản phẩm mới. - Trường Cao đẳng THACO với chức năng đào tạo các nhóm nghề nông nghiệp và cơ khí ô...

Nông - Lâm nghiệp

Thực hiện chiến lược đa ngành sau năm 2018, THACO đã phát triển nông nghiệp trở thành một trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính tại Chu Lai. Sản xuất nông nghiệp được THACO đầu tư với quy mô lớn, theo hướng nông nghiệp sạch hữu cơ đảm bảo an toàn, ứng dụng công nghệ cao và cơ giới hóa; kết hợp nghiên cứu - sản xuất - thu mua - chế biến - phân phối, xuất khẩu để nâng cao giá trị nông sản. THACO...