Cảng Chu Lai có khả năng tiếp nhận đồng thời 5 tàu hàng có trọng tải lớn sau khi đưa cầu cảng số 2 vào khai thác
Trong tháng 10/2024, sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai đạt gần 500.000 tấn (tăng 27% so với tháng trước), bao gồm hàng container, hàng rời, hàng siêu trọng, hàng lỏng, khí. Hàng hóa chủ yếu của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, khu kinh tế như: Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam), Dung Quất, VSIP (Quảng Ngãi); khu vực Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia. Bên cạnh mức tăng trưởng khá của hàng container thì sản lượng hàng rời xuất khẩu (viên nén, dăm gỗ, khoáng sản…) cũng tăng cao (hơn 25% so với tháng 9).
Hàng container có mức tăng trưởng cao
Năng lực xếp dỡ container của cảng được gia tăng và duy trì ở mức 80 container/giờ
Trước đó, trong tháng 9, cảng Chu Lai đã đưa vào khai thác cầu cảng số 2 với chiều dài 365m, nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận cùng lúc 5 tàu hàng có tải trọng lớn, đồng thời gia tăng tần suất khai thác tàu. Bên cạnh đó, năng lực xếp dỡ container của cảng cũng được gia tăng và duy trì ở mức 80 container/giờ, rút ngắn từ 10 – 20% thời gian giải phóng tàu.
Sản lượng hàng rời xuất khẩu như viên nén, dăm, khoáng sản,... tăng trưởng đáng kể trong tháng 10
Trong tháng 10, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt gần 500.000 tấn
Với mục tiêu trở thành cảng container chuyên dụng, cửa ngõ trung chuyển quốc tế tại miền Trung, cảng Chu Lai đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: tập trung phát triển nguồn hàng tại Quảng Nam và các tỉnh lân cận, khu vực Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia. Đồng thời, cảng đẩy mạnh việc xúc tiến, kết nối với nhiều hãng tàu quốc tế, đa dạng các tuyến hàng hải; bố trí, sắp xếp cầu bến hợp lý; nâng cao hiệu quả hoạt động của trang thiết bị xếp dỡ, ứng dụng công nghệ trong khai thác cảng. Ngoài ra, cảng Chu Lai còn đẩy mạnh đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho CBNV để nâng cao chất lượng quản lý và điều hành dịch vụ cảng.
THILOGI