Mùng 1 Tết, cảng Chu Lai đã đón tàu container CNC JAWA (CMA CGM) “xông đất”.
Ngay ngày mùng 1 Tết, cảng Chu Lai đã đón tàu container CNC JAWA (CMA CGM) “xông đất”. Cùng ngày, cảng tiếp nhận thêm tàu SITC HAINAN (SITC) thực hiện xếp dỡ tổng cộng gần 400 container hàng hóa xuất nhập khẩu với đa dạng các mặt hàng như: sản phẩm công nghiệp, trái cây, nông sản, linh kiện phụ tùng… Cảng đã bố trí phương tiện, nhân sự xếp dỡ hàng hóa, giải phóng tàu nhanh chóng, đảm bảo an toàn khai thác hàng hải.
Cùng ngày, cảng tiếp nhận thêm tàu SITC HAINAN (SITC).
Tiếp đó, từ ngày mùng 2 đến mùng 6 Tết, cảng tiếp nhận tàu CNC BANGKOK, thực hiện xếp dỡ gần 220 container. Đồng thời, đón tàu JIN MING 68 phục vụ xuất khẩu gần 15.000 tấn quặng sắt từ Lào sang Trung Quốc cho các doanh nghiệp. Đây cũng là chuyến tàu khoáng sản thứ 9 xuất khẩu qua cảng tính từ quý IV/2023 đến nay, với tổng sản lượng gần 132.000 tấn, dự báo sự tăng trưởng mạnh của mặt hàng này trong năm 2024. Từ cảng Chu Lai, hàng hóa của các doanh nghiệp sẽ được xuất - nhập khẩu một cách thuận lợi với chi phí tối ưu.
Cảng đã bố trí phương tiện, nhân sự xếp dỡ gần 400 container hàng hóa xuất nhập khẩu với đa dạng các mặt hàng.
Từ năm 2024, cảng Chu Lai sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác bến cảng mới mở rộng với hệ thống cẩu chuyên dụng cho tàu container STS và cẩu khung bánh lốp bán tự động RTG; nâng cấp tuyến luồng Kỳ Hà để đón tàu tải trọng lớn. Đồng thời, triển khai và áp dụng phần mềm Cảng điện tử ePort, thực hiện thủ tục hải quan điện tử, thanh toán điện tử…; ứng dụng phần mềm PL - TOS trong khai thác hàng rời tạo điều kiện cho khách hàng giao dịch không tiếp xúc, cập nhật tình trạng dữ liệu tàu, hàng hóa thực tế, nâng cao hiệu quả dịch vụ hướng tới mục tiêu hình thành hệ sinh thái công nghệ cảng biển. Cảng đặt mục tiêu sản lượng hàng hóa qua cảng đạt gần 5 triệu tấn trong năm 2024 (tăng 62% so với năm 2023).
Từ mùng 4 tết, THILOTRANS vận chuyển vật tư nông nghiệp và đối lưu hàng trái cây tươi từ các nông trường tại Lào, Campuchia về cảng Chu Lai.
Ngoài hoạt động vận tải biển, các hoạt động vận tải đường bộ cũng diễn ra sôi nổi trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Ngay từ mùng 4 Tết, Tổng Công ty vận tải đường bộ THILOTRANS đã vận chuyển xuyên biên giới 10 chuyến trái cây cho Tập đoàn THACO AGRI và hơn 300 tấn tinh bột sắn cho Công ty chế biến bột sắn Attapeu từ Lào về cảng Chu Lai để xuất khẩu. Tiếp đó, đơn vị cũng đã bố trí hơn 20 phương tiện vận chuyển gần 16.000 tấn dăm gỗ cho Công ty Thanh Thành Đạt, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp ngay từ đầu năm.
THILOTRANS bố trí 20 phương tiện, vận chuyển gần 16.000 tấn dăm gỗ cho Công ty Thanh Thành Đạt xuất khẩu từ cảng Chu Lai sang thị trường Trung Quốc.
Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, THILOGI cũng đang tích cực mở rộng thị trường, thu hút nguồn hàng với nhiều giải pháp tối ưu, hiệu quả, đa dạng hóa mô hình hoạt động, nâng cao chất lượng trên dịch vụ, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, hướng đến mục tiêu đưa THILOGI trở thành trung tâm logistics quốc tế tại Chu Lai, kết nối với khu vực Tây Nguyên, Lào, Campuchia, góp phần phát triển ngành logistics Việt Nam.
THILOGI