Cảng Chu Lai hướng tới mục tiêu trở thành cảng trung chuyển hàng hóa quốc tế tại miền Trung
Cẩu eRTG do Tập đoàn THACO INDUSTRIES sản xuất, lắp đặt. Đây là các loại cẩu được sử dụng tại các cảng lớn, chạy bằng điện thay cho dầu diesel. Cẩu có khẩu độ 23,47m, sức nâng lớn nhất dưới khung cẩu lên đến 40 tấn với độ nâng 13m. Cẩu được thiết kế có độ rộng tương đương với 6 hàng container 40 feet và một làn đường dành cho xe vận tải (6+1). Cẩu sử dụng hệ thống DGPS để lái tự động và tự động xác định vị trí container trên bãi.
Cảng Chu Lai đưa vào khai thác hệ thống cẩu bán tự động eRTG từ giữa tháng 3/2024
Cùng với hệ thống cẩu eRTG, cảng Chu Lai đã đầu tư hệ thống 2 cẩu STS có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m (từ cẩu ra tàu), phù hợp với các tàu hàng 50.000 DWT. Dự kiến đến Quý II/2024, toàn bộ hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai cùng với hệ thống camera giám sát, kết nối xử lý dữ liệu đồng bộ trên máy tính… sẽ được hoàn thành, đưa vào khai thác.
Hệ thống cẩu eRTG vào khai thác giúp gia tăng công suất so với hiện tại, đáp ứng yêu cầu phục vụ các khách hàng
Đưa hệ thống cẩu eRTG vào khai thác giúp gia tăng công suất nâng hạ gấp 3 lần so với hiện tại, đáp ứng yêu cầu phục vụ các khách hàng, hướng tới mục tiêu phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng container chuyên dụng, cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế tại miền Trung.
THILOGI