Bài phát biểu của Chủ tịch THACO Trần Bá Dương tại Lễ công bố hợp tác HAGL và THACO
Bài phát biểu của Chủ tịch THACO Trần Bá Dương tại Lễ công bố hợp tác HAGL và THACO ngày 8/8/2018.
09/08/2018 12:00:00 SA

005.jpg

 

- Kính thưa ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.

- Kính thưa ông Trương Tấn Sang nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

- Kính thưa ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

- Kính thưa ông Phùng Quốc Hiển - Uy viên Trung ương Đảng  PCT Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.

- Kính thưa Bà Men - Sam - Ang Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia.

- Kính thưa ông Som – Savat -Leng - Savad - nguyên Phó Thủ Tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 

- Kính thưa Quý lãnh đạo là Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp cùng quý lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; Văn phòng Chính phủ.  Quý lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương.

- Kính thưa quý Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương Quốc Campuchia, nước Cộng hòa Liên bang Myanmar.

- Kính thưa Quý lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Quảng Nam, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng Thái Bình.

- Kính thưa quý lãnh đạo các doanh nghiệp, quý đối tác là lãnh đạo các ngân hàng, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

- Kính thưa quý Tổng biên tập và quý phóng viên báo đài cùng toàn thể quý vị khách quý!

Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt toàn thể cán bộ - công nhân viên Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) kính gửi đến Thủ tướng, quý lãnh đạo cùng toàn thể quý đại biểu đến tham dự “Lễ Công bố hợp tác chiến lược HAGL và THACO” ngày hôm nay lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất.

 

Kính thưa Thủ tướng, Quý lãnh đạo cùng toàn thể quý vị.

 

Qua 21 năm hình thành phát triển, đến nay Công ty ô tô Trường Hải – THACO được xem là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô có quy mô lớn nhất khép kín từ nghiên cứu phát triển sản phẩm, sản xuất, đến hệ thống bán lẻ với hơn 18 ngàn cán bộ nhân viên; là doanh nghiệp duy nhất (tính đến thời điểm này) sản xuất và phân phối đầy đủ các chủng loại ô tô gồm: Xe tải, xe bus và xe du lịch; đạt tỷ lệ nội địa hóa cao nhất tại Việt Nam; có đầy đủ các phân khúc từ trung cấp đến cao cấp trong đó đối với xe du lịch có 5 thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản ), Peugeot (Pháp), BMW (Đức), Mini Cooper (Anh); luôn dẫn đầu thị trường và có thị phần hơn 40% trong nhiều năm qua. Trong năm 2018, dự kiến doanh số của THACO đạt trên 106.000 xe, tổng doanh thu hợp nhất đạt trên 75.000 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 6.500 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, theo báo cáo tài chính ghi nhận doanh số đạt 51.000 xe, doanh thu 32.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.022 tỷ đồng.

 

Với triết lý kinh doanh là “Mang lại giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ, đồng thời có đóng góp thiết thực cho nền kinh tế đất nước và địa phương thông qua hoạt động của mình”, THACO chúng tôi đã và đang nghiên cứu để đầu tư một cách cẩn trọng vào những ngành kinh tế chiến lược của đất nước thông qua các dự án đầu tư đầy thách thức, tại những thời điểm khó khăn, ở những địa phương được xem là còn nghèo, chưa phát triển và kiên trì thực hiện một cách nghiêm túc như những gì đã cam kết và đề ra theo kế hoạch cụ thể như:

 

Năm 2003, hưởng ứng chiến lược phát triển ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam theo quyết định 175 của Thủ tướng Chính phủ “với tinh thần là kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô” mà trước đó chỉ có các công ty liên doanh nước ngoài, cùng với sự mời gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, THACO đã đầu tư tại Khu Kinh tế mở Chu Lai. Từ vùng cát trắng hoang sơ, đến nay đã hình thành nên một “Thành phố thu nhỏ” công nghiệp cơ khí ô tô có diện tích hơn 688 hecta bao gồm:  6 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô; 1 tổ hợp sản xuất cơ khí và 15 nhà máy linh kiện phụ tùng, trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Trường Cao đẳng nghề; Hệ thống logistics bao gồm cảng biển, công ty vận tải biển và vận tải đường bộ với tổng số nhân sự gần 9.000 người là kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, công nhân lành nghề được huấn luyện đào tạo bài bản. Hiện nay, THACO đang tiếp tục đầu tư khu công nghiệp mở rộng và đường nối từ cảng lên cao tốc với điểm nhấn là vòng xuyến hai tầng tại nút giao với quốc lộ 1 và đường sắt cùng với khu đô thị, nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại khu kinh tế mở Chu Lai – Quảng Nam.

 

Trong một chuyến thăm đến Chu Lai - Quảng Nam của Lãnh đạo cao nhất của Thành ủy, Ủy ban Thành phố HCM vào năm 2012, nhìn thấy sự phát triển bài bản theo hướng bền vững của Khu phức hợp Chu Lai Trường Hải, Lãnh đạo Thành phố đã đánh giá cao năng lực trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và tinh thần dám nghĩ, dám làm của THACO đã phát triển một ngành công nghiệp cơ bản của đất nước mà được xem là rất khó đối với 1 doanh nghiệp trong nước như THACO , tại vùng đất được xem là nghèo nhất thời bấy giờ.

 

Cũng ở thời điểm năm 2012 này, nền kinh tế Việt Nam rơi vào khủng hoảng trầm trọng, lạm phát cao, lãi suất ngân hàng lên đến trên 20%/năm, thị trường bất động sản xuống đáy, đóng băng hoàn toàn, hầu hết các doanh nghiệp đều lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhất là các doanh nghiệp đầu tư xây dựng và bất động sản. 

Được sự giới thiệu và mời gọi đầu tư vào khu đô thị mới Thủ Thiêm, tại thời điểm đó, dù đã được giải phóng mặt bằng cơ bản nhưng Thủ Thiêm hoàn toàn bị hoang hóa, các công trình hạ tầng giao thông chính trong nội khu như 04 tuyến đường chính và kết nối Thủ Thiêm với Trung tâm thành phố như cầu Thủ Thiêm 2 đã được giao cho các doanh nghiệp nhà nước theo hình thức BT nhưng chưa triển khai gì nhiều, đang bị ngưng trệ và một số dự án bất động sản mặc dù đã được giao nhưng đều rút lui. THACO chúng tôi đã đánh giá là nếu đầu tư thành công vào Thủ Thiêm thì sẽ ghi dấu ấn đóng góp rất lớn vào phát triển Thủ Thiêm nói riêng và thành phố nói chung. Đây cũng là một thách thức rất lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro và có nguy cơ phá sản nếu không thành công. 

 

Với tinh thần dám đối diện, vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội để phát triển, với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của thành phố là đầu tàu kinh tế Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và muốn có những công trình để đời sau này cùng với sự mời gọi trọng thị của Lãnh đạo Thành phố. THACO và  Đại quang Minh đã quyết định nhận bàn giao để triển khai đầu tư xây dựng các dự án giao thông và tiện ích xã hội đang bỏ dỡ như: 4 tuyến đường chính, cầu Thủ Thiêm 2, Quảng trường Trung tâm và Công viên Bờ sông... và đầu tư xây dựng một khu đô thị kiểu mẫu cho Thủ Thiêm, đồng thời nộp gần 3.200 tỷ đồng tiền mặt vào ngân sách, giúp thành phố giải quyết khó khăn tài chính tại thời điểm đó. 

 

Sau hơn 5 năm đầu tư, xây dựng và phát triển đến nay, THACO và Đại Quang Minh chúng tôi đã đạt được những thành quả bước đầu và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành như sau: 

- Dự án 04 tuyến đường chính đã bàn giao và đưa vào sử dụng, trừ một số phân đoạn còn đang vướng giải phóng mặt bằng. 

- Dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã thực hiện tất cả các gói thầu phía đường dẫn quận 2, Trụ cầu chính cũng đã được thi công cọc khoan nhồi. Ở đường dẫn phía quận 1 đang thực hiện các công tác nhận bàn giao mặt bằng và thi công di dời hạ tầng kỹ thuật. 

- Dự án Quảng trường Trung tâm và Công viên Bờ sông: Đã ký kết hợp đồng lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lập Dự án đầu tư với tư vấn thiết kế DESO (Pháp) và hoàn thiện các công tác pháp lý liên quan đang chờ Thành phố phê duyệt để triển khai thi công.

- Dự án Khu đô thị Sala: Đã hoàn thành cơ bản hệ thống hạ tầng kỹ thuật – giao thông, tiên ích xã hội trong nội khu và công trình nhà ở. Năm 2016 vừa qua, Khu đô thị Sala nói riêng và Đô thị mới Thủ Thiêm nói chung đã chào đón những cư dân đầu tiên sau hơn 20 năm kể từ ngày Thành phố có quy hoạch, xây dựng Khu Thủ Thiêm thành một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ và đô thị mới, hiện đại của thành phố. 

 

Với các dự án đã và đang thực hiện, THACO và Đại Quang Minh đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ là nhà đầu tư tiên phong và đã có đóng góp lớn giúp cho thành phố thu hút được các nhà đầu tư khác vào Thủ Thiêm và đưa giá trị của Thủ Thiêm lên rất cao so với trước đây. Đồng thời THACO đã có thêm một ngành nghề kinh doanh thứ hai là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông và đô thị, bất động sản. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục đầu tư xây dựng với định hướng tập trung vào việc chỉnh trang đô thị tại các địa phương như Đà Lạt, Bến Tre có giá trị thúc đẩy phát triển kinh tế cao và là những công trình để lại dấu ấn trong tương lai cho địa phương. 

 

Từ năm 2017, với định hướng của Chính phủ phát triển nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế chính của Việt Nam theo hướng công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao và được đích thân Bộ trưởng nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường khuyến khích. THACO đã đầu tư thêm ngành sản xuất máy móc, thiết bị nông nghiệp dựa trên thế mạnh về cơ khí sẵn có. Sau thời gian nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy cần phải có thêm 3 giải pháp đồng bộ nhằm chuyển đổi nông nghiệp theo hướng sản xuất công nghiệp là: Ứng dụng công nghệ cao một cách phù hợp theo lộ trình; quản trị bằng ứng dụng công nghệ thông tin trên cơ sở số hóa và cơ giới hóa cho tất cả các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp: Từ canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, lưu kho, chế biến cho các sản phẩm nông nghiệp chuyên biệt theo nhóm: ngũ cốc, cây ăn trái và cây công nghiệp. 

 

Năm 2018, THACO đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất máy móc, thiết bị nông nghiệp tại Chu Lai cùng với việc thiết lập hệ thống phân phối và bán lẻ trên toàn quốc. Bên cạnh đó, THACO cũng đã liên kết với Tập đoàn Lộc Trời xây dựng đề án sản xuất lúa theo hướng công nghiệp tại tỉnh Thái bình bao gồm: Khu công nghiệp có chức năng về giống, vật tư nông nghiệp hữu cơ; kho chứa và chế biến thực phẩm từ lúa, trung tâm nghiên cứu và đào tạo. Trong thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã trình quy hoạch và vừa được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, chúng tôi sẽ cùng tỉnh triển khai tiếp dự án này trong thời gian tới với định hướng là hình thành mô hình sản xuất lúa kiểu mẫu tại Thái Bình và từng bước áp dụng để thay đổi quan hệ sản xuất cơ bản theo hướng công nghiệp trong sản xuất lúa tại đồng bằng Bắc bộ. 

 

Một nhân duyên dẫn đến buổi lễ hôm nay, đó là đầu năm 2018, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL đã gặp và nhờ giúp đỡ những khó khăn ông đang gặp phải là: thiếu vốn để gia tăng diện tích cây ăn trái và thanh toán các khoản nợ đến hạn; đồng thời mời gọi tôi đầu tư cùng ông vực dậy công ty HAGL trong lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thành dự án bất động sản tại Myanmar. HAGL là một trong những tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu Việt Nam, đã trải qua 25 năm hoạt động và có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế nói riêng và cho xã hội nói chung. Do điều kiện khách quan HAGL đã lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn. Là một doanh nhân nên tôi hiểu việc đối mặt với những rủi ro trong kinh doanh do biến động khôn lường của nền kinh tế thị trường là điều khó tránh khỏi và tôi cũng hiểu rất rõ về khát vọng, ý chí và nỗ lực của ông Đoàn Nguyên Đức nói riêng và toàn thể cán bộ nhân viên HAGL nói chung, khi đi tham quan những rừng cao su bạt ngàn xanh tươi, những nông trường cây ăn trái rộng lớn nên tôi nhận thấy phải có trách nhiệm giúp đỡ, hỗ trợ và hơn hết là phải chia sẻ, đồng hành cùng ông Đoàn Nguyên Đức và HAGL vượt qua khó khăn và phát triển tiếp sự nghiệp nông nghiệp với tiềm năng vốn có từ tầm nhìn ban đầu và những thành quả mà phải mất nhiều công sức và thời gian mới có được.

 

Theo cam kết trong Thỏa Thuận Đầu Tư vào công ty nông nghiệp HNG, cá nhân tôi sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tái cấu trúc toàn diện công ty trong đó có cơ cấu nợ và thu xếp vốn để thực hiện chiến lược phát triển bền vững, dựa trên 3 giải pháp đồng bộ là: ứng dụng công nghệ cao một cách phù hợp theo lộ trình; quản trị bằng ứng dụng công nghệ thông tin trên cơ sở số hóa và cơ giới hóa cho tất cả các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp: từ canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, lưu kho, chế biến chuyên biệt theo nhóm cây ăn trái và cây công nghiệp với tổng vốn đầu tư tiếp ước khoảng 12.000 tỷ đồng. Đồng thời, sẽ ứng dụng mô hình quản trị giao khoán trong nội bộ tiến đến áp dụng nhân rộng hợp tác với nông dân bên ngoài, góp phần tạo ra chuỗi giá trị bền vững cho ngành nông nghiệp Việt nam.

 

Bên cạnh đó, THACO và Đại Quang Minh sẽ chịu trách nhiệm chính về đầu tư phát triển giai đoạn 2 của Dự án HAGL Myanmar với tổng vốn đầu tư ước tính 320 triệu USD, tương đương hơn 7.400 tỉ đồng và sẽ hoàn thành vào năm 2020.

 

Kính thưa Thủ tướng, quý lãnh đạo cùng quý đại biểu.

 

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng, môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và việc thay đổi tất yếu do cuộc cách mạng 4.0. Các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự hỗ trợ lẫn nhau, liên doanh liên kết, tận dụng thế mạnh của nhau để nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc hợp tác này là một điển hình nhằm tạo ra hệ sinh thái mới “Doanh nhân - doanh nghiệp” Việt Nam trong thời đại mới mà trước hết là thể hiện sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, sau nữa là nhằm Kết hợp khát vọng để Tích hợp giá trị cho sức mạnh của 2 doanh nghiệp HAGL và THACO, góp phần tạo sức mạnh cho nền kinh tế đất nước. Cá nhân tôi cam kết sẽ thể hiện tinh thần hợp tác của một doanh nhân là: Chân tình, chia sẻ, tôn trọng lẫn nhau và đem hết tâm sức của mình để đồng hành và hỗ trợ anh Đoàn Nguyên Đức vượt qua khó khăn và thực hiện được hoài bão của mình trong lĩnh vực nông nghiệp. 

 

Nhân buổi lễ hôm nay, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc Hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành trung ương, các địa phương đã quan tâm hỗ trợ để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp THACO và Hoàng Anh Gia Lai phát triển trong thời gian qua.

 

Xin cảm ơn Chính Phủ các nước CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Liên bang Myanmar đã tạo điều kiện hỗ trợ HAGL đầu tư và phát triển ở quý quốc.

 

Đặc biệt xin cảm ơn cá nhân Thủ tướng Chính phủ và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã quan tâm, động viên về sự hợp tác chiến lược này của 2 doanh nghiệp chúng tôi.

 

Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng HAGL để xây dựng và phát triển công ty nông nghiệp HNG sớm trở thành một tập đoàn nông nghiệp có quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, thực hiện chỉ đạo gần đây của Thủ tướng Chính phủ là đưa ngành nông nghiệp Việt Nam đứng vào Top 15 nước phát triển nhất thế giới, trong đó lĩnh vực chế biến nông sản đứng vào Top 10 thế giới trong 10 năm tới. Đồng thời đưa dự án HAGL Myanmar Center trở thành một dự án điển hình và là dấu ấn đầu tư tiên phong và quy mô lớn của doanh nghiệp Việt tại Myanmar nhằm tạo dựng nền tảng cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh tiếp theo.

 

Cuối cùng, xin kính chúc Thủ tướng, quý lãnh đạo, các vị khách quý, cùng quý phóng viên báo đài dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Trân trọng cảm ơn! 

THACOGROUP

Liên hệ với chúng tôi

THACO CHU LAI
KHU CÔNG NGHIỆP TAM HIỆP, HUYỆN NÚI THÀNH, QUẢNG NAM
    Tel:
  • 0235.3567.161
  • 0235.3567.162
  • 0235.3567.163
    Fax:
  • 0235.3565.777
video - clips

 

THACO AUTO - HÀNH TRÌNH 25 NĂM TẠO DỰNG TRUNG TÂM SẢN XUẤT - LẮP RÁP MANG TẦM KHU VỰC.
Thông điệp chủ tịch

Tiếp tục phát triển sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện, phụ tùng theo hướng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu bằng các sản phẩm (ô tô và linh kiện phụ tùng) đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đẩy mạnh nghiên cứu thiết kế, phát triển sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng xã hội, góp phần nâng cao chất lượng sống cho gia đình chuyên gia và CB.CNV nhằm thu hút đầu tư.

Lĩnh vực hoạt động

Cơ khí

Thực hiện chiến lược gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, THACO đã phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn, đầu tư Khu công nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng lớn nhất Việt Nam tại Quảng Nam. KCN sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô Thaco Parts có diện tích 120 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, gồm 12 nhà máy: Nhà máy Kính ô tô, nhà máy Ghế ô tô, nhà máy Phụ tùng điện,...

Ô tô

THACO AUTO là Tập đoàn thành viên chủ lực của THACO, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ô tô. Tổ hợp Sản xuất lắp ráp Ô tô được đặt tại KCN THACO CHU LAI, bao gồm 7 nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… với hệ thống máy móc tự động, ứng dụng số hóa trong quản trị sản xuất.

Logistics

Thực hiện chiến lược phát triển đa ngành, bên cạnh lĩnh vực chủ lực là ô tô và cơ khí, THACO đã phát triển logistics trở thành một trong những ngành kinh doanh có đóng góp quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Từ năm 2020, Chu Lai Logistics thuộc THACO đã được tái cấu trúc theo mô hình tổng công ty với tên gọi THILOGI. THILOGI được đầu tư quy mô lớn, nâng cao năng lực và thay đổi...

Đầu tư - Xây dựng

Thực hiện chiến lược phát triển đa ngành sau năm 2018, đầu tư - xây dựng được định hướng trở thành một trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của THACO. Trong lĩnh vực này, THACO đầu tư vào: hạ tầng kỹ thuật - khu công nghiệp - khu đô thị, bất động sản với chuỗi giá trị từ đầu tư xây dựng, kinh doanh đến quản lý vận hành.

Đơn vị hỗ trợ

Để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO đã thành lập các đơn vị hỗ trợ. Hiện nay, tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai có 2 đơn vị hỗ trợ gồm: - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D Center) có vai trò nghiên cứu cải tiến, nâng cao hàm lượng công nghệ trên các sản phẩm và phát triển sản phẩm mới. - Trường Cao đẳng THACO với chức năng đào tạo các nhóm nghề nông nghiệp và cơ khí ô...

Nông - Lâm nghiệp

Thực hiện chiến lược đa ngành sau năm 2018, THACO đã phát triển nông nghiệp trở thành một trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính tại Chu Lai. Sản xuất nông nghiệp được THACO đầu tư với quy mô lớn, theo hướng nông nghiệp sạch hữu cơ đảm bảo an toàn, ứng dụng công nghệ cao và cơ giới hóa; kết hợp nghiên cứu - sản xuất - thu mua - chế biến - phân phối, xuất khẩu để nâng cao giá trị nông sản. THACO...